1 thg 2, 2016

Cách diệt ruồi, mẹo đuổi ruồi trong nhà hiệu quả không dùng hóa chất

Cách diệt ruồi, mẹo đuổi ruồi trong nhà hiệu quả

Ruồi nhà là loài côn trùng liếm mút, chúng vừa ăn vừa nôn lên thức ăn. Bãi rác, cống rãnh, nhà vệ sinh là những nơi chúng thường xuyên lui tới. Ruồi đậu lên thức ăn mang theo ti tỉ những vi khuẩn bẩn thiu gây mất vệ sinh và reo rắc dịch bệnh cho con người. Bạn muốn tìm cách tự diệt hơn là sử dụng dịch vụ diệt mối côn trùng. 5 cách diệt ruồi, mẹo đuổi ruồi trong nhà sau đây sẽ giúp ích được cho bạn.

5 Cách diệt ruồi, mẹo đuổi ruồi trong nhà hiệu quả

1. Cách đuổi ruồi trong nhà hiệu quả bằng bằng túi nilon đựng nước


Ruồi là loài côn trùng mắt kép, giúp chúng có góc nhìn rộng và phản xạ cực nhanh. Việc treo một túi nước nilông lơ lửng trong không gian làm cho ánh sáng bị bẻ cong khi gặp phải, lồi lõm một cách bất thường. Ruồi phải "bẻ lái" liên tục theo đúng với góc tia sáng như phản xạ vốn có của chúng. Điều này làm chúng bị chóng mặt như khi chúng ta đi biển say sóng vậy. Ruồi sẽ tránh xa khu vực có hố đen, có vùng xoáy vực thẳm ấy. Đây là cách đuổi ruồi khá là hiệu quả thường được dùng trong các quán ăn.

2. Ngăn ruồi vào nhà bằng rèm che, cửa lưới


Ruồi thường thích ánh sáng thường ban ngày và sợ tối. Dùng quạt thổi hết ruồi ra ngoài rồi buông rèm. Sử dụng các loại cửa lưới cũng là cách chống côn trùng xâm nhập rất hiệu quả

3. Xua đuổi ruồi bằng mùi hương tự nhiên


Đinh hương, tiêu đen, bạc hà, húng quế, sả, nguyệt quế... Là những mùi hương tự nhiên giúp xua đuổi ruồi muỗi trong nhà. Bạn có thể trồng vào những chậu cây nhỏ xinh xắn hoặc vo một ít lá đặt vào các góc nhà hay hòa vào nước để lau hoặc phun trực tiếp

4. Cách diệt ruồi sử dụng tấm keo dính


Đặt những tấm keo dính tại nơi ruồi thường xuất hiện, có thể cho thêm 1 ít dầu ăn để hấp dẫn ruồi hơn. Đây là cách làm khá hiệu quả, xong việc chúng ta chỉ việc dọn những tấm keo dính ruồi này đi

5. Sử dụng rượu vang để bẫy ruồi.


Ruồi rất thích mùi của rượu vang, chỉ cần 1 giọt rượu rơi rớt cũng làm chúng bu lại rất đông. Cách làm bẫy rất đơn giản: tìm những chai rượu cũ có cổ bé càng tốt, mỗi chai ta đổ 1 ít rượu vàng, vậy là ta đã có những chiếc bẫy ruồi cực kỳ hiệu quả rồi. 

Trong trường hợp ruồi nhà bạn quá nhiều và các cách làm trên là không khả thi bạn nên cân nhắc đến việc sử dụng dich vu diet moi con trung tại nhà của các đơn vị chuyên nghiệp trên địa bàn.

Trên đây là 5 cách diệt ruồi, mẹo đuổi ruồi trong nhà hiệu quả nhất thường được các hộ gia đình sử dụng với các nguyên liệu dễ kiếm. Chúc các bạn thành công!

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.