27 thg 1, 2016

Các phương pháp diệt mối chúa tận gốc nhanh và hiệu quả

Muốn diệt tận gốc tổ mối cần áp dụng phương pháp diệt mối chúa tốt nhất tức diệt loài mối chúa sinh sản có chức năng duy trì tổ mối.
các phương pháp diệt mối chúa tận gốc nhanh và hiệu quả
Ảnh minh họa: Mối chúa - Mối lính- Mối thợ
Ở nước ta hiện có hơn 80 loại mối ăn gỗ khác nhau. Thức ăn chính của mối là các vật liệu làm từ gỗ, những vật dụng có chứa thành phần Xen-lu-lô như: giấy, vải, chăn, mền, bả mía khô, chiếu... khi bị mối tấn công và xâm hại không chỉ có các loại gỗ, sản phẩm hàng hóa bị hủy hoại nghiêm trọng mà ngay cả kiến trúc nhà ở và các công trình sẽ bị xuống cấp nghiêm trọng gây sụp lún 
Mối là loài côn trùng có tổ chức kết nối rất chặt chẽ được phân cấp từ cao xuống thấp mối chúa đến mối lính và cuối cùng là mối thợ.
 Mối chúa đảm nhiệm chức năng sinh sản chính, hằng ngày đẻ ra cả ngàn trứng, mối lính, mối thợ đi kiếm ăn. Nếu ta chỉ diệt các thành phần mối lao động này thì không bao giờ hết mối. Trong tổ mối còn một tập đoàn mối khá lớn do mối chúa tiếp tục sinh sản. Do đó muốn diệt tận gốc tổ mối thì phải diệt được mối chúa

Các phương pháp khác tiêu diệt mối chúa tận gốc

Để diệt mối một cách tận gốc và triệt để mang hiệu quả cao nhất sau đây là một vài cách diệt mối nhanh và hiệu qu dễ thi công

*Phương pháp diệt mối mọt bằng nguyên lý làm mất ô xy
Phương pháp diệt mối chúa tận gốc xông hơi khử trùng bằng cách phủ kín toàn bộ khu vực, hàng hóa bị mối ăn, phủ kín lại không cho không khí lọt ra ngoài sau đó đặt các loại thuốc khử trùng. Thuốc thăng hoa hoặc cháy trong không khí, hút hết ô xi trong không gian cần khử trùng, làm chết các loại sinh vật trong không gian được phủ kín.
Hoặc các đồ dùng bằng gỗ đem ngâm trong nước (trong ao hồ...)
* Phương pháp diệt mối đất, mối mọt gỗ bằng cách diệt dân gian
- Phương pháp diệt mối dân gian hay sử dụng diệt mối đất cho các ruộng vườn cây ăn quả , bãi, bìa rừng bằng cách cho bơm nước ngập úng tổ mối không có oxi  chúng sẽ chết toàn bộ hay đào thẳng vào tổ mối, bắt bỏ mối chúa khiến tổ mối bị tiêu diệt
các phương pháp diệt mối chúa tận gốc nhanh và hiệu quả
Ảnh minh họa: Đang đào tổ mối bắt mối chúa
* Phương pháp diệt mối mọt tận gốc dùng thuốc diệt mối mọt
Mối mọt gỗ tổ mối mối chúa cùng ở 1 vị trí gây hại, nên để diệt loài mối mọt gỗ có thể dùng thuốc diệt mối mọt ngâm, phun, quét lên bề mặt gỗ hóa chất ngấm cấu cấu kiện làm bằng gỗ bị mối xông… đều được.

* Phương pháp diệt mối chúa công trình nhà ở áp dụng công nghệ sinh học
Muốn tiêu diệt tổ mối trong công trình nhà ở thì phải diệt được mối chúa, diệt mối chúa rất khó, mối chúa loài mối công trình thường nằm sâu trong lòng đất không bao giờ ở nơi gây hại, thường chúng ta chỉ thấy mối lính, mối thợ đi kiếm ăn. Mối chúa không ra khỏi tổ mà nằm sâu trong lòng đất. Để diệt tổ mối công trình không thể áp dụng các phương pháp trên, hệ thống tổ mối loại này rất phức tạp. 
Tuy nhiên đã có phương pháp diệt mối chúa và tổ mối loài mối công trình tận gốc áo dụng công nghệ sinh học bằng cách kết hợp hộp nhử mối và chế phẩm sinh học lây nhiễm được tiến hành trên dưới 30 ngày.
Trước tiên cần khảo sát hiện trạng mối xông, xác định được chính xác vị trí tổ mối nằm ở đâu tiến hành đặt hộp nhử mối và  xử lý phun chế phẩm sinh học lây nhiễm vào hộp nhử làm cho con mối lính mối thợ dính thuốc ,chúng thấy động rút về tổ mang mầm bệnh về lây nhiễm cả tổ khiến mối chúa và tổ mối bị tiêu diệt.


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.