4 thg 9, 2016

Lưu ý khi tự thực hiện cách diệt mối bằng phương pháp sinh học

Bạn đã tìm hiểu các cách diệt mối và được biết diệt mối bằng phương pháp sinh học hiện đang là phương pháp tối ưu hiện nay có khả năng diệt tận gốc tổ mối trong nhà. Để tiết kiệm chi phí hoặc vì một lý do nào khác bạn không gọi dịch vụ mà muốn tự mình thực hiện. Các bước thực hiện thì đã biết, tuy nhiên bạn vẫn đang "loay hoay" không biết cách diệt mối này cần phải lưu ý những gì để đạt được hiệu quả cao nhất? Bài viết này sẽ nêu ra từng điểm cần lưu ý để kết quả tự diệt mối của bạn được tốt nhất.

Lưu ý khi khảo sát hiện trạng mối

Đây là giai đoạn đòi hỏi sực cẩn thận, tỉ mỉ và cần làm thật tốt vì chỉ khi xác định được hết toàn bộ vị trí bị mối ăn chúng ta mới có thể diệt được tận gốc tổ mối trong nhà.

Vị trí chúng ta khảo sát cần lưu ý những điểm như: chân khuôn cửa, cầu thang các đường ống kĩ thuật, các vị trí nhà vệ sinh, đường mối đi lấy nước. Đây là những vị trí "nhạy cảm" dễ bị mối xông nhất. Đối với những đường đắp đất của mối ở trên tường, chúng ta không được cạo, hoặc vệ sinh làm mất đường đi của mối gây khó khăn cho công tác diệt mối.


Lưu ý khi đặt hộp nhử

- Sau khi đã xác định được tất cả các vị trí bị mối ăn ta tiến hành công việc đặt hộp nhử. Đây là công việc quan trọng, quyết định việc mối có vào ăn tại hộp hay không, không phải cứ đặt vào đúng vị trí là mối sẽ vào ăn. Quan trọng là vị trí đặt hộp phải có điểm cho mối ăn lên. Nếu lượng hộp nhử không đủ , lượng mối ra ăn thuốc không đủ nhiều để mang bệnh về lây cho cả đàn thì công tác diệt mối sẽ không đạt hiệu quả.

cach diet moi
Mối chúa nằm sâu trong tổ không thể di chuyển ra ngoài
vì thế lượng thuốc đặt nếu không vừa đủ thì sẽ không diệt được mối chúa 

-Thực hiện cách diệt mối này, phải hạn chế tiếp xúc với hộp nhử, không động chạm hoặc di dời hộp. Mối thấy động, chúng sẽ rút về tổ không ra ăn tại vị trí cũ nữa.

Lưu ý khi tiến hành phun thuốc

Khi lượng mối vào ăn tập trung tại hộp đã đông. Ta tiến hành phun thuốc. Đây là công đoạn cần nhiều kĩ thuật nhất, quyết định đến sự thành bại của cả quá trình.

- Lượng thuốc không nên phun quá nhiều, cũng không nên quá ít, phun nhiều mối sặc thuốc chết không rút về tổ là công cốc

- Theo cách diệt mối này, khi phun cần chú ý hướng gió, tránh gió thổi trực diện vào mặt, hướng đầu phun ra phía ngoài cửa. Găng tay và khẩu trang là những bảo hộ lao động cần thiết đối với công tác phun.

Lưu ý khi Vệ Sinh - Kiểm Tra - Đánh Giá Kết Quả

Khoảng 7 ngày sau khi phu thuốc ta tiến hành kiểm tra, đánh giá hiệu quả diệt mối tại nhà

- Dỡ hộp nhử mối ra kiểm tra. Nếu:

+ Vẫn còn mối sống ra ngoài kiếm ăn chứng tỏ tổ mối chưa được diệt tận gốc.

+ Xác mối chết trong hộp quá nhiều: chứng tỏ phun thuốc quá tay, mối chết ngay tại chỗ không kịp rút về tổ.

=> Việc xử lí không hiệu quả. Cần phải làm lại từ đầu.

cach diet moi
Hình ảnh mối vào ăn hộp nhử

- Lần diệt đầu tiên là hết sức quan trọng, cần xác định xử lí 1 lần là hết mối, tránh xử lí nhiều lần vì mối khó nhử, nhờn thuốc rất khó xử lý.

- Bất cứ nghi ngờ hay vướng mắc ở công đoạn nào bạn không nên tiếp tục làm. Nhấc máy gọi

cho chúng tôi để được tư vấn về hướng dẫn cách diệt mối tận gốc bằng phương pháp sinh học, tránh những sai sót không đáng có. Nếu trong quá trình xử lý gặp khó khăn hoặc không đủ tự tin làm những công đoạn khó như: "đặt hộp nhử mối không vào" hay "công tác phun thuốc không đạt hiệu quả". Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa về mặt kỹ thuật.



SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.