1 thg 9, 2016

Hiểu rõ về cách diệt mối bằng phương pháp sinh học

Cách diệt mối bằng phương pháp sinh học là gì?

Diệt mối sinh học tức là áp dụng công nghệ sinh học vào lĩnh vực diệt mối tận gốc, mối bị diệt theo cơ chế lây nhiễm. Nghĩa là, lợi dụng tập quán của chúng là liếm và ăn phân lẫn nhau nên vi sinh vật cộng sinh cũng chuyển từ ruột con mối này sang ruột con mối khác. Trong trường hợp những con mối thợ nuốt phải chất độc chúng lại ựa ra bón cho nhau và liếm, ăn phân của nhau chúng sẽ bị chúng độc lây truyền mà chết.
cach diet moi
Hình ảnh mối đắp đất trên tường

Cách diệt mối này có ưu điểm gì?

- Diệt một lần, diệt tận gốc tổ mối hiện có trong công trình.
- Diệt mối bằng phương pháp sinh học không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Đặc biệt khi nhà có người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, cho con bú
- Cơ chế hoạt động bằng phương pháp lây nhiễm, không phải khoan, đục phá, không làm hỏng đồ đạc, giữ nguyên hiện trạng và vẻ đẹp mỹ quan của căn nhà.

Quy trình cách diệt mối bằng phương pháp sinh học

Bước 1: Đặt hộp nhử diệt mối.


Cậy nơi có mối, làm ướt hộp nhử mối, sau đó đặt hộp nhử mối cố định tại nơi có đường đi của mối (chọn nơi yên tĩnh càng tốt). Trường hợp đường mối đi giữa tường thì phải làm giá treo cố định hộp. Đặt ở vị trí nào cũng hạn chế tối thiểu sự ảnh hưởng tới mỹ quan và sự hoạt động bình thường của cơ quan. Chú ý khi sử dụng cách diệt mối này, trong quá trình đặt không di chuyển, không bóc hộp ra xem.
cach diet moi
Hình ảnh đặt hộp nhử mối

Số lượng hộp nhử mối cần đặt phụ thuộc vào số đường mối ăn. Mỗi đường mối ăn có thể đặt 2 -6 hộp.

Bước 2: Kiểm tra, điều chỉnh quá trình đặt hộp nhử.

Sau khi đặt hộp 10 - 15 ngày (nếu nhiệt độ môi trường thấp ta có thể tăng thời gian nhử mối lên một vài ngày), tiến hành kiểm tra điều chỉnh hộp nhử sao cho lượng mối nhử vào hộp nhiều nhất nâng cao hiệu quả quá trình nhử diệt moi.
Chúng ta kiểm tra nếu thấy xung quanh hộp nhử có xuất hiện đường ăn của mối (đường đất ẩm đắp xung quanh viền hộp), đó là lúc mối đã ăn nhiều trong hộp.

Bước 3: Phun chế phẩm sinh học diệt mối tận gốc.

Các hộp có mối ăn được phun chế phẩm sinh học diệt mối tận gốc. Cách diệt mối bằng phương pháp sinh học, không diệt mối ngay tại nơi phun thuốc mà phải để mối về tổ mới chết và gây chết hệ thống ở tổ (nếu mối chết ngay tại nơi phun thuốc không có tác dụng diệt tận gốc các tổ mối). Với yêu cầu càng nhiều mối dính thuốc chạy về tổ càng tốt. Mối sau khi bị dính thuốc chạy về tổ sẽ lây nhiễm đến toàn bộ hệ thống tổ mối và mối chúa trong công trình.
Trước hết dỡ hộp nhử mối, đổ hết các miếng mồi nhử và những con mối trong hộp nhử vào một chậu khô, sau đó dùng chế phẩm diệt mối sinh học bơm đều lên các con mối trên bề mặt các miếng mồi nhử cho đều rồi xếp trở lại hộp nhử (cả những con mối) để hộp nhử đúng vào vị trí ban đầu.
Chỉ 6 - 7 ngày sau khi hoàn thành quy trình theo cách diệt mối sinh học là tổ mối bị diệt hoàn toàn, ở vị trí ẩm chúng cũng không sống quá 15 ngày.



SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.