28 thg 10, 2016

3 Thiết kế phòng bếp tối kỵ trong phong thủy

Trong quá trình rửa chế biến và nấu nướng thức ăn phòng bếp sẽ làm rơi đi nhiều nước, mà nước lại tượng trưng cho tiền tài nên nó không có lợi cho việc tích tụ tài vận. Mặt khác phòng bếp lại có khả năng áp chế khí bất lợi vì thế bố trí phòng bếp ở nơi không quan trọng lắm hoặc phương bất lợi, điều chỉnh vị trí của phòng bếp và bày đặt đồ đạc, trừ bỏ đi những nhân tố bất lợi sẽ tạo nên một căn bếp có phong thủy tốt, có lợi cho chủ nhà.

Không nên thiết kế phòng Bếp  ở chính giữa của ngôi nhà

3 thiet ke phong bep toi ky trong phong thuy
Hình ảnh phòng bếp 1


Có một số ngôi nhà ở nước ngoài thiết kế bếp ở chính giữa, như thế không thích hợp với đại đa số các gia đình Việt Nam. Người Việt Nam khi nấu ăn sẽ sinh ra lượng khói dầu lớn. Nếu bếp nằm ở trung tâm ngôi nhà, một là khói khó bay đi, hai là khói bay vào trong phòng khách sẽ gây mùi dầu mỡ khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Căn phòng thiết kế ở chính giữa ngôi nhà nên yên tĩnh, mà trong bếp thường có tiếng ồn ào khi nấu nướng, lại có khói mỡ; vì vậy tốt nhất không nên thiết kế bếp ở chính giữa ngôi nhà. Nếu do hạn chế của kết cấu nhà ở hoặc các nguyên nhân khác, không thể nào không thiết kế bếp ở chính giữa ngôi nhà thì khi trang trí bếp cần phải đặc biệt lưu ý đến hai vấn đề là tiếng ồn và khói, cố gắng hạn chế những ảnh hưởng do bố cục này mang lại.

Trên là phòng vệ sinh, dưới là bếp là rất không nên

3 thiet ke phong bep toi ky trong phong thuy
Hình ảnh phòng bếp 2
Dù có thay đổi các gian phòng trong nhà như thế nào thì cũng cần phải chú ý đến nhà bếp. Nếu tầng trên là nhà vệ sinh, phòng tầng dưới tuyệt đối không được là phòng bếp; bởi vì nhà vệ sinh là nơi thải ra các thứ bẩn, phòng bếp lại là nơi nấu nướng thức ăn. Dù có thay đổi như thế nào cũng không được cải thiện nhà vệ sinh thành bếp hoặc nhà vệ sinh ở bên trên, chế áp bếp.

Phòng bếp không được liền kề với phòng ngủ


Phòng ngủ là nơi ngủ, nghỉ ngơi, không gian khá yên tĩnh không nên có khí ô uế mạnh mẽ. Bếp là nơi nấu thức ăn nên thường để lại khí ô uế và khói, mùi nấu nướng. Tất cả những thức này đều ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của phòng ngủ và chất lượng giấc ngủ, dễ gây hại cho sức khỏe. Phòng bếp cũng không được thiết kế ở giữa hai phòng ngủ, trường hợp này không có lợi cho người ở hai bên phòng ngủ.



SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: