9 thg 10, 2016

Tẩy vết ố trên áo đơn giản, hiệu quả


Cho nhiều bột giặt, chà thật mạnh tay,...vết ố vẫn nguyên. Chắc mẩm lại sắp mất tiền mua áo mới. Tại sao không sử dụng những cách "cứu cánh" sau.                                                                                                                                      

Dùng chanh để tẩy vết ố trên áo


tay vet o tren ao don gian hieu qua

Chanh là chất làm trắng tự nhiên mạnh nhưng an toàn cho cả vải màu và vải trắng. Nước cốt chanh có tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ các vết ố vàng. Để áp dụng cách tẩy vết ố vàng trên áo này, bạn hãy hoà nước cốt chanh với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó chà xát hỗn hợp lên các vết bẩn cần loại bỏ.


Tẩy vết mồ hôi ố vàng bằng thuốc kháng sinh


Liều dùng trị ố vàng gồm bột nghiền 2 – 3 viên kháng sinh cùng nửa chén nước ấm. Bạn có thể giữ nguyên hoặc giã nhuyễn rồi hoà tan chúng trong 1/2 cốc nước ấm. Ngâm những vùng áo váy dính vết ố vàng do mồ hôi trong dung dịch thuốc kháng sinh khoảng 2 – 3 tiếng đồng hồ. Cuối cùng thì giặt áo váy lại bằng xà phòng như bình thường.


Vết ố vàng chẳng còn nhờ muối

tay vet o tren ao don gian hieu qua

Muối là chất diệt khuẩn và có tính làm mềm. Muối có công dụng rất tốt trong việc khử trùng và làm sạch đồ đạc trong nhà. Bạn chỉ cần hoà tan 4 thìa cà phê muối trong khoảng 1 lít nước nóng, sau đó chải đều dung dịch nước muối lên các vết ố cho đến khi chúng biến mất hoàn toàn.


Bột nở tẩy sạch vết ố 


Có lẽ ít ai từng nghe nói đến công dụng khử vết ố vàng trên áo của bột nở, nhưng thực tế thì nó lại là một giải pháp hoàn hảo đấy. Để áp dụng, bạn cần hoà tan 4 thìa cà phê bột nở trong 1/4 cốc nước ấm. Sau đó, bạn tiến hành chà xát hỗn hợp lên các vết mồ hôi trên áo cho đến khi vết ố vàng biến mất.

Khử vết ố vàng hiệu quả với giấm

tay vet o tren ao don gian hieu qua

Đổ trực tiếp giấm lên các vết ố vàng do mồ hôi để lại trên áo rồi vò mạnh tay, sau đó giặt quần áo như bình thường là bạn có thể khử sạch chúng rồi đấy.


Lưu ý là: với vết ố dính trên cổ áo, bạn cần dùng thêm một chút giấm, và với những vết ố ‘cứng đầu’ thì sau khi chà xát hỗn hợp, bạn cần để chúng trong khoảng 2 giờ trước khi giặt lại nhé.



SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.