1 thg 10, 2016

Một số nhược điểm thường gặp khi sử dụng cửa nhựa lõi thép upvc

Mot so nhuoc diem cua cua nhua loi thep upvc
Một số nhược điểm của cửa nhựa lõi thép upvc
Bất kỳ loại cửa nào dù là cửa nhôm, cửa gỗ hay cửa sắt đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Vậy cửa nhựa lõi thép có những nhược điểm gì? Vì sao có những nhược điểm đó? Sản phẩm nào cũng có ưu điểm và khuyết điểm và cửa nhựa upvc thì những nhược điểm luôn xảy ra ở khâu kỹ thuật thi công sản xuất lắp đặt kém.Để mua được một sản phẩm tốt thì nắm rõ được những nhược điểm của sản phẩm là một trong những cách lựa chọn tối ưu.

Một số nhược điểm thường gặp của cửa nhựa

Bị xệ cánh
Đây là một trong những nhược điểm của cửa nhựa mà bất kỳ dòng sản phẩm nào cũng mắc phải. Nguyên nhân chính do liên kết bằng nhựa nên không có độ cứng như các kim loại, cửa càng to càng dễ bị và nhất là các cửa 4 cánh. Đây luôn là vấn đề mà các nhà cung cấp luôn tìm cách khắc phục và hạn chế tình trạng này tuy nhiên rất ít đơn vị cung cấp khắc chế được tuyệt đối. Tình trạng xệ cánh ở cửa nhựa upvc thường xảy ra sau một thời gian sử dụng chứ không bị ngay nên ở khâu nghiệm thu phải thử như đu cửa. Hiện nay đa số các nhà cung cấp khắc phục lỗi này bằng cách nêm để cố định kính và dùng các thủ thuật khác trong lắp đặt nhưng theo thời gian thì nhựa cũng sẽ có độ co giãn kính sẽ không còn được cố định như ban đầu và xệ cánh lại xảy ra thường thì nêm kính có thể chịu được 3 - 5 năm.

Dễ bị cạy cửa đột nhập
Cửa nhựa có độ đàn hồi cao nên cạy cửa vô hiệu hóa các khóa rất dễ dàng, ngoài ra các điểm giữ khóa đa số giữ bằng vít không ăn vào lõi thép nên sử dụng vít quá ngắn sẽ không đảm bảo chắc chắn.Những phụ kiện không được thiết kế đảm bảo an toàn như GQ, GU cũng là một trong những nguyên nhân dễ bị cạy và ngoài ra trong quá trình lắp đặt không chính xác khiến các điểm khóa không được ăn sâu vào nhau.

Các biện pháp khắc phục
Vậy làm sao để cửa nhựa lõi thép upvc được đảm bảo và chống được trộm đột nhập? Đây là một câu hỏi khó vì phải phụ thuộc vào nhà cung cấp có tâm và đạo đức đối với sản phẩm hay không. Tuy nhiên có một số phương án để khắc phục nhược điểm này như: Chọn phụ kiện loại tốt như ROTO, Winkhaus... Chia nhiều và cố định chắc chắn cánh cửa không bị giãn ra hoặc co lại khi cạy, tăng cường các phụ kiện chốt khóa khác...

Thay đổi màu hoặc ố
Thường xảy ra ở các loại cửa sử dụng các nguyên vật liệu giá rẻ kém chất lượng. Hiện nay, tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều thanh nhựa với nhãn mác khác nhau và có thời gian bảo hành lâu năm đây là một trong những chiêu trò cạnh tranh để bán được sản phẩm của đơn vị đó. Để đảm bảo chất lượng độ bền màu thì chọn thanh nhựa xuất hiện lâu năm đủ thơi gian kiểm chứng và của các công ty sản xuất thanh nhựa có xuất xứ từ Đức.

Ngoài ra còn một số nhược điểm khác do lỗi từ khâu thi công sản xuất lắp đặt dẫn đến làm mất thẩm mỹ cho sản phẩm. Chính vì thế khi lựa chọn bạn nên cân nhắc chọn lựa địa chỉ thi công lắp đặt uy tín để đảm bảo chất lượng độ bền cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.