5 thg 10, 2016

Cách tự vệ sinh quạt trần nhanh-gọn-nhẹ

Quạt trần vẫn được ưa chuộng hơn những loại quạt khác bởi tính ưu Việt "mát cả nhà". Tuy nhiên, có lẽ vì ở "trên cao" nên việc vệ sinh chúng dường như lại là công việc khiến gia chủ "ngại" nhất.  

Bao lâu nên bảo dưỡng quạt trần 1 lần?

Hãy lên lịch bảo dưỡng cho chiếc quạt trần của bạn nhé. 3-6 tháng bảo dưỡng 1 lần là đảm bảo chiếc quạt trần của bạn chạy ngon lành như moi.
3 tháng/1 lần bạn nên vệ sinh lau chùi bụi bẩn bám trên chiếc quạt trần của bạn. Bụi bẩn bám lâu ngày trên quạt trần sẽ ảnh hưởng đến tốc độ quay và độ cân bằng của quạt trần đấy. Hơn nữa bụi bẩn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia đình bạn.
cach tu ve sinh quat tran nhanh gon nhe


Cần kiểm tra những gì khi bảo dưỡng?


Khi bảo dưỡng định kỳ, bạn hãy chú ý kiểm tra thật kỹ xem ốc vít trên quạt trần có bị lỏng hay không, nhất là ốc vít kết nối với các cánh quạt trần. Nếu bị lỏng hãy siết chặt lại nhé, quạt trần sử dụng lâu ốc vít sẽ bị lỏng đó là nguyên nhân gây ra hiện tượng rung lắc khi quạt trần hoạt động và phát ra tiếng rít ồn ào khó chịu.
cach tu ve sinh quat tran nhanh gon nhe

Cách tự vệ sinh quạt  nhanh-sạch

Hãy vệ sinh lau chùi ốp đèn trang trí của quạt trần thường xuyên. Nếu quạt trần bạn có gắn đèn trang trí hãy tháo ốp đèn dùng 1 miếng vải mềm nhé nhúng vào nước xà phòng ấm vắt hơi ráo và lau sạch nhé. Sau đó hãy dùng nước sạch lau lại 1 lần nữa. Tuyệt đối không nhúng ốp đèn thẳng vào nước nhé. Sẽ làm hư lớp phủ ốp đèn đấy.

Lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng

Đừng bao giờ tự ý bẻ các cánh quạt nhé. Mình đã gặp nhiều trường hợp tự bẻ cánh quạt điện để quạt mát hơn. Khi bạn bẻ cánh quạt thì quạt trần sẽ bị mất tình trạnh cân bằng hiện cơ. Và đây chính là nguyên nhân gây ra các hiện tượng rung lắc ồn ào khó chịu cho chiếc quạt trần.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.