8 thg 9, 2016

Tủ quần áo gỗ sồi và tủ quần áo gỗ xoan đào loại nào hơn?

Giá thành thường là điều băn khoăn lớn nhất khi chọn mua một loại sản phẩm. Nhưng tủ quần áo được đóng từ gỗ sồi và xoan đào lại có giá thành ngang nhau. Vậy nên chọn loại nào đây? Để quyết định được điều này ta lại phải xem xét dựa trên nhiều góc cạnh. 

Kiểu dáng 

Gỗ Xoan đào thuộc nhóm gỗ VI có đặc tính nhẹ, sức chịu lực trung bình, có ưu điểm bề mặt đẹp, có đường vân dài với màu đỏ nhạt nên dễ dàng thiết kế được nhiều mẫu mã tủ quần áo đẹp mắt.
tu quan ao go soi va tu quan ao go xoan dao loai nao hon
Chất gỗ xoan đào dễ dàng có thể thiết kế được nhiều mẫu tủ đẹp

Gỗ Sồi thuộc nhóm gỗ VII, có hai loại, gồm sồi đỏ và sồi trắng,được nhập khẩu từ Nga và các nước châu âu,Mỹ nên được kiểm định gắt gao về chất lượng sản phẩm trước khi được nhập vào Việt Nam. Màu sắc cũng khá đa dạng giúp người mua có thể lựa chọn từ tông màu sáng hoặc sẫm hơn, từ dạng vân kẻ sọc hay vân dáng núi. Tủ quần áo gỗ Sồi có thể được sơn màu và đánh bóng để phù hợp với mục đích sử dụng của người tiêu dùng.

 Độ bền tủ quần áo Gỗ Sồi và tủ quần áo gỗ Xoan đào

Gỗ Xoan đào có đặc tính nhẹ, khả năng chịu lực trung bình, và tương đối bền. Nếu được xử lý qua công nghệ tẩm sấy hiện đại,tuổi thọ của tủ quần áo đóng bằng gỗ xoan đào có thể lên đến 15-20 năm, có thể khắc phục được tình trạng cong vênh,co ngót và tình trạng mối mọt.

Gỗ Sồi có trọng lượng nhẹ, dễ gia công. Về độ bền thì tủ quần áo gỗ tự nhiên Sồi có tuổi thọ cao hơn hẳn so với gỗ Xoan đào vì có thể lên đến hơn 80 năm. Đặc biệt vì đây là loại gỗ nhập khẩu nên được kiểm định ,xử lý và hong khô đạt chuẩn. Hơn thế, tủ quần áo gỗ tự nhiên Sồi có khả năng kháng sâu mọt, tuyệt đối không thấm chất bảo quản.
tu quan ao go soi va tu quan ao go xoan dao loai nao hon
Tủ quần áo gỗ sồi đang được rất ưa chuộng hiện nay 

 Giá thành 

Tủ quần áo gỗ Sồi và gỗ Xoan Đào không có sự chênh lệch đáng kể, nằm trong khoảng 3,8 triệu/m2 .Tuy nhiên xét về mọi mặt thì tủ quần áo làm bằng gỗ Sồi lại mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Chính vì vậy,xu hướng làm nội thất phòng ngủ hiện nay đang dành sự ưu ái hơn hẳn cho những mẫu tủ quần áo gỗ Sồi hiện đại, vừa bền đẹp và giá cả cũng rất hợp lý.
Mời bạn xem thêm bài viết tham khảo về cách chọn các nội thất khác để có thể chọn được sản phẩm ưng ý cho gia đình


SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.