12 thg 9, 2016

Lưu ý và cấm kỵ khi đặt bình hoa trong phòng khách

Đặt bình hoa trong phòng khách ở trên bàn, trên cửa sổ, trên kệ tivi...hay bất cứ vị trí nào đó mà chị em cảm thấy hợp mắt và hài hòa với ngôi nhà, cách này đôi khi chưa hẳn đã tốt. Cần biết cân bằng giữa yếu tố đẹp và những yếu tố khác để mọi điều thuận lợi.

Một số điều cần chú ý về phong thủy khi đặt bình hoa trong phòng khách

- Đặt bình hoa ở khung cửa sổ thể hiện ước vọng đào hoa: 

Nếu bạn đang độc thân mà muốn tìm một nửa của mình thì hãy đặt một lọ hoa tươi ở khung cửa sổ. Điều này sẽ giúp mang lại cho bạn vận mệnh “đào hoa”, khiến bạn có nhiều người theo đuổi.

- Đặt bình hoa trong phòng khách mong ước bình an, cát tường: 
luu-y-va-cam-ky-khi-dat-binh-hoa-trong-phong-khach
Phòng khách có bình hoa nhưng có lẽ ít ai biết điều này thể hiện bạn mong ước bình an đến với gia đình mình
Trong tiếng Hán, chữ “bình” trong “bình hoa” đồng âm với từ “bình” trong “bình an”. Bình hoa phù hợp đặt ở trong nhà và cả ở công ty. Nếu đặt bình hoa trong nhà là tượng trưng cho sự bình an của các thành viên trong gia đình. Còn cách đặt bình hoa này nếu ở công ty là tượng trưng cho sức khỏe của các nhân viên.

- Bình hoa lớn hay nhỏ phụ thuộc vào độ lớn nhỏ của không gian: 

Có rất nhiều điều cần chú ý về phong thủy bình hoa. Kích thước bình hoa to hay nhỏ lại phụ thuộc vào diện tích không gian cần đặt để quyết định. Ví dụ, một không gian nhỏ sẽ không thích hợp với việc đặt một bình hoa cỡ lớn và một không gian rộng cũng không phù hợp với việc đặt một bình hoa quá nhỏ. Trước hết điều này sẽ ảnh hưởng đến sự hòa hợp của các đồ vật khác. Thêm nữa, điều này sẽ đi ngược lại với tác dụng phong thủy mà chúng ta mong muốn.

- Mối quan hệ giữa vị trí bình hoa và phương hướng:

 Hình dáng bình hoa khác nhau cần được đặt ở những phương hướng khác nhau mới kích thích được thị giác cũng như tác dụng phong thủy của nó. Ví dụ, bình hoa làm bằng thủy tinh nên đặt ở hướng Bắc của phòng khách; bình hoa hình cầu nên đặt ở hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc trong phòng khách; bình hoa hình nón thì nên đặt ở hướng nam; bình hoa làm bằng gốm sứ nên đặt ở hướng Tây Nam hoặc Tây Bắc.
luu-y-va-cam-ky-khi-dat-binh-hoa-trong-phong-khach

Những điều cấm kỵ khi đặt bình hoa trong phòng khách.

Bình hoa chứa nước - kỵ mùi

Bình hoa ở phòng khách thường dùng để cắm hoa tươi, duy trì độ sạch của nước. Nếu như bạn không muốn dọn dẹp bạn có thể chỉ đựng nước sạch trong bình. Nếu nước không sạch không những làm mất đi tác dụng làm trang trí của bình hoa mà còn mang đến cho nhà bạn nguồn không khí ô nhiễm.

Hoa trong bình kỵ khô héo

luu-y-va-cam-ky-khi-dat-binh-hoa-trong-phong-khach
Hoa trong bình không nên để khô héo không những không tốt về phong thủy mà còn gây mất thẩm mỹ
Một bình hoa tươi trong phòng khách nếu đã khô héo thì có thể vứt bỏ luôn, nếu không sẽ làm mất mỹ quan. Hơn nữa, phòng khách là nơi để kết giao, tiếp đón bạn bè, người thân của gia đình, công ty nếu như đặt một bình hoa héo úa sẽ ảnh hưởng đến cả tâm trạng của những người có mặt trong phòng đó và còn ảnh hưởng đến bầu không khí chung của cả phòng.

Bình hoa kỵ hướng “Ngũ hoàng tinh”

Nếu như bình hoa màu xanh mà đặt ở vị trí “Đấu ngưu sát” thì trong nhà ắt xung khẩu nhiều. Nếu như bình hoa màu đỏ mà đặt ở vị trí hướng “Ngũ hoàng tinh” thì dễ làm các thành viên trong gia đình sinh bệnh, thậm chí là họa.

Có thể bạn quan tâm: Cầu thang và phong thủy

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.