30 thg 9, 2016

Cửa nhựa lõi thép có an toàn không? Đã trả lời

Cua nhua loi thep co an toan khong

Cửa nhựa lõi thép gia cường upvc được sử dụng ngày càng nhiều. Bạn đã từng nghe đến loại cửa này? Nhà bạn đã sử dụng loại cửa này chưa? Loại cửa nhựa này thực sự có thể thay thế cửa sắt hay cửa gỗ truyền thống và cửa nhựa lõi thép có an toàn không? 

Cửa nhựa lõi thép upvc hiện nay khá thông dụng và được dùng ở rất nhiều nơi, nhưng an toàn vẫn là mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng.

Cửa nhựa lõi thép upvc là sản phẩm được phát triển trên nền công nghệ Đức vào những năm 1990 của thế kỷ trước. Với những nhu cầu thiết thực trong cuộc sống của con người như: thay thế các sản phẩm làm từ gỗ, giúp cải thiện môi trường sinh thái tự nhiên giảm thiểu tối đa việc khai thác gỗ, giảm chi phí, giá sản phẩm, đáp ứng nhu cầu về các tiện ích hiện đại tương thích với người dùng mà cửa nhựa lõi thép đã ra đời. Cửa nhựa lõi thép là loại cửa cải tiến mới mà khung cửa có kết cấu bên trong là lõi thép. Chính lõi thép này tăng khả năng chịu lực cho cửa, tạo khung chắc chắn, bên ngoài phủ lớp vỏ nhựa UPVC phù hợp với những không gian cần cách âm, bị ô nhiễm tiếng ồn, cách nhiệt và có tính an toàn cao. Trong điều kiện hiện nay, dân cư chủ yếu sống trong các cao ốc, chung cư, nhà với nhà liền kề nhau, việc cách âm là vấn đề quan tâm của không ít người, chính vì vậy mà cửa nhựa lõi thép là người bạn đồng hành của rất nhiều gia đình. 

Những thành phần chính tạo nên một bộ cửa 

Thanh Profile là hỗn hợp gồm bột nhựa PVC được trộn cùng với những chất phụ gia trong máy trộn tạo nên hỗn hợp PVC. Sau đó, hỗn hợp này được đưa vào một hệ thống máy đùn giúp định dạng các thanh Profile theo khuôn có sẵn với quá trình gia nhiệt, tạo hình. Trước đó, tùy theo sự cập nhật và sự sắp xếp của hệ thống máy tính mà các thông số của thanh Profile sẽ được nhập vào, hệ thống tự động cân bằng lượng nguyên liệu và bột màu cần thiết, tạo ra các sản phẩm đáp ứng yêu cầu chuẩn. 

Lõi thép chính là phần quan trọng cửa khung cửa, nhiệm vụ chính là gia cường độ cứng, ngoài ra lõi thép còn là điểm bám cho vít bắt và hệ thống phụ kiện, lõi thép càng dày thì về mặt tiêu chuẩn kỹ thuật càng cao, nếu lõi thép mỏng khi bắt vít, độ bám không cao, dễ trượt, sau khi sử dụng ốc dễ bị sờn ren, lỏng gây ảnh hưởng đến các vấn đề khác của cửa. 

Xuất xứ kính phải rõ ràng từ các nhà máy có thương hiệu hay uy tín sản xuất vì mức độ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao hơn, quá trình kiểm tra cần kỹ lưỡng và lưu tâm hơn vì có nhiều trường hợp kính không tốt. Các loại kính sản xuất thủ công, không qua các cơ quan kiểm định chất lượng, yêu cầu về mặt chất lượng thấp làm giảm giá trị sản phẩm. Tùy vào tài chính gia đình và bản vẽ tổng quan thiết kế căn nhà mà chọn lựa loại kính phù hợp. 

Từ những cấu trúc bền vững ấy mà cửa nhựa lõi thép khá chắc chắn. Để bảo đảm tính an toàn tuyệt đối có thể kiểm tra những thông số và các điều kiện lắp ráp sau đây

 Phần bản lề của cửa: Cần kiểm tra thật kỹ vít cửa có chắc chắn hay không, khi nằm ngoài thì có bị tháo vít không. Nếu sử dụng bản lề 3D bạn không cần bận tâm đến vấn đề này vì độ an toàn được đảm bảo. Cần phải lắp cố định bản lề bằng ốc vít, khi lắp cần mở cửa để dễ dàng lắp hơn, cố định bên trong. Nếu bản lề thuộc loại giá thành rẻ thường bị cậy ra khi dùng gậy, kém an toàn. 

Phần khóa của cửa: Cần sử dụng khóa đa điểm để giữ cửa và chốt lại thật chắc chắn. Khóa đã điểm cố định cửa ở nhiều góc nên việc bị cạy cửa thường rất khó xảy ra. Nếu bạn chọn kính và khung không phù hợp hoặc kém chất lượng thì độ an toàn lại giảm xuống đáng kể. Có những trường hợp bị cạy khung, bể kiếng mà không cần mở cửa, độ nêm chặt rất lỏng lẻo. 

Hiện nay các khu vực sử dụng những biện pháp an ninh rất nghiêm ngặt như: ngân hàng, kho bạc, cửa hiệu kim hoàn hay kho đạn vẫn thường hay xảy ra những vụ trộm cướp thất thoát tài sản khá lớn. Có thể sử dụng cửa tốt nhưng những điều kiện bảo quản xung quanh không được đảm bảo: các lối ra vào hay tường và trần nhà. Đối với những loại cửa như cửa thép hay cửa sắt cứng cũng vẫn xảy ra tình trạng này vì những điều kiện khác quan khác. 

Để đảm bảo được tính an toàn tuyệt đối cần phối hợp sử dụng rất nhiều biện pháp an ninh, như: khóa chống trộm hay camera. Việc tự quản lý tài sản các nhân cũng là hành động nên được chú tâm. Xét về nhiều mặt, cửa nhựa lõi thép sẽ an toàn hơn rất nhiều lần cửa nhôm, nhựa, gỗ thông thường do có sự gắn kết chặt chẽ và cấu trúc bền vững của thép. Cửa nhựa lõi thép có những đặc tính ưu việt như chống tiếng ồn, giảm ma sát, thẩm mỹ tốt. Cửa nhựa lõi thép thực sự là một loại cửa đáng để bạn để tâm, cũng cần lưu ý rằng nên kết hợp với các biện pháp an toàn khác để cuộc sống trở nên hoàn hảo và tiện ích cho bạn hơn. Như vậy, cửa nhựa lõi thép có an toàn không, đều phụ thuộc vào sự lựa chọn của bạn.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.