13 thg 9, 2016

5 giải pháp thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Ngày nay, tình trạng đất chật người đông khiến cho những căn nhà hầu như đều nhỏ hẹp. Muốn thiết kế nội thất cho phòng khách nhà mình thêm đẹp nhưng chỉ sợ lại thêm ngột ngạt, ngổn ngang. Đâu là giải pháp thiết kế cho những căn phòng khách chật hẹp?

Thêm chỗ lưu trữ ẩn

Chọn đồ nội thất tích hợp thêm không gian lưu trữ để hạn chế sự lộn xộn. Một chiếc rương/hòm hoặc ghế ottoman có thể chứa đồ bên trong là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, dựa theo chu vi của căn phòng, bạn thử sử dụng những chiếc tủ ngăn kéo để có thêm nhiều chỗ để đồ hơn.

Chọn đồ nội thất kích thước nhỏ

5 giai phap thiet ke cho noi that phong khach nho
Với phòng khách nhỏ bạn chỉ nên chọn những nội thất nhỏ để cân xứng với văn phòng tránh nội thất "nuốt chửng" phòng khách    
Thay vì sử dụng một bộ sofa hoặc bàn ghế đồ sộ, cồng kềnh chiếm hết diện tích căn phòng. Cách tốt nhất là bạn nên sắm sửa đồ nội thất có kích thước nhỏ, tương xứng với phòng khách khá eo hẹp của bạn. Hãy tìm mua những bộ bàn ghế nhỏ gọn hoặc kết hợp nhiều kiểu ghế ngồi khác nhau sao cho phù hợp và mang lại sự thoải mái.

Sử dụng đồ nội thất đa chức năng

Trong một phòng khách nhỏ, mỗi món đồ nội thất nên phục vụ nhiều chức năng cùng một lúc. Ví dụ như, sử dụng ghế ottoman làm bàn cafe hoặc chỗ ngồi bổ sung, bàn góc có thể di chuyển khi cần thiết và những thứ khác có thể chuyển đổi linh hoạt làm chỗ ngồi hoặc bàn.

Lưu trữ âm tường

Thay vì để nhiều món đồ nội thất nhỏ riêng lẻ lấn chiếm không gian mỗi chỗ một ít, hãy nghĩ ngay đến giải pháp lưu trữ âm tường. Một bức tường lưu trữ cao từ sàn tới trần nhà có thể được điều chỉnh phù hợp với mọi thứ từ sách báo, tạp chí tới thiết bị nghe nhìn...
5 giai phap thiet ke noi that cho phong khach nho
Sử dụng những thiết kế âm tường sẽ "tăng" thêm diện tích để các nội thất khác  

Dự trữ ghế ngồi phụ

Đối với một không gian thật sự nhỏ sẽ không có quá nhiều lựa chọn bố trí chỗ ngồi như ý muốn. Có một cách để bạn đối phó với tình huống này đó là dự trữ một số lượng ghế ngồi phụ nhất định. Đó có thể là ghế đẩu làm bằng nhựa, ghế gấp... và cất chúng ở bất kỳ vị trí nào thuận tiện trong nhà. Mỗi khi cần, bạn chỉ phải lấy chúng ra rồi để lại chỗ cũ.




SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.