10 thg 8, 2013

Tại sao kiến lửa không chết khi ta đổ nước vào tổ của chúng?

Trong mỗi chúng ta, hẳn ai cũng đã từng bắt gặp cảnh đàn kiến nối đuôi nhau mang thức ăn về tổ. Và trong tiềm thức của chúng ta, loài kiến tuy bé nhỏ nhưng vốn rất cần cù, đoàn kết.

Mới đây, Giáo sư David Hu và nghiên cứu sinh Nathan J. Mlot tại Viện Công nghệ Georgia đã bắt tay cùng nghiên cứu nhiều hơn về loài kiến lửa. Hãy cùng nhau khám phá vài điều thú vị về chúng nhé.

Khi thành phố gặp lũ về, con người đắp chồng bao cát lên ngăn thành những con đê. Với loài kiến lửa, chúng nối với nhau tạo thành những chiếc bè nổi. Thật kỳ công và kéo léo phải không nào?

Hai nhà nghiên cứu đã đem một tổ trứng kiến về để làm thí nghiệm. Họ trút nước vào ổ kiến cho ngập, thật bất ngờ, chỉ trong chưa đầy 2 phút các con kiến đã "nắm chặt tay nhau” để tạo thành một khối nổi trên bề mặt nước.

Không hề có bất kỳ chú kiến nào bị chết chìm dù nó đang ở phía trên hay phía dưới đáy của bè kiến, chính bởi những sợi lông nhỏ rất đặc biệt trên cơ thể chúng đã giúp chúng tạo tầng không khí để thở.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.