29 thg 3, 2013

Tiêu chuẩn phòng mối cho công trình xây dựng

phong chong moi cho cong trinh, phòng chống mối cho công trình,

Nguyên nhân bắt buộc phải phòng chống mối cho công trình xây dựng

1. Việt Nam là đất nước có khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi cho sự tồn tại và phát triển của các loài mối.
2. Phần lớn các vật dụng sinh hoạt đều có nguồn gốc từ xelulo. Đây là thức ăn của các loài mối.
3. Khi mối làm tổ hay di chuyển chúng làm rỗng đất, rỗng tường,mối lợi dụng các lỗ gạch, mạch vữa tường, ống gen điện, hộp kỹ thuật điện, mối đắp đất và tiết dịch axít để tạo đường hầm dẫn quân đi kiếm mồi chính vì đặc điểm này nên khi mối đắp đất vào ổ căm điện hay trong các ống gen điện thậm trí mối còn cắn vào các đường dây điện gây nên hiện tượng chập, cháy điện có thể gây cháy nhà các công trình xây dựng nên chú ý điểm này để phòng chống mối.

Tiêu chuẩn văn bản pháp luật quy định phòng chống mối cho công trình xây dựng

- Văn bản quy phạm về tiêu chuẩn phòng chống mối cho các công trình TCXD 204 – 1998 “ Bảo vệ công trình xây dựng – Phòng chống mối cho công trình xây dựng mới” do Bộ Xây dựng ban hành. 
- TCXD 7958 – 2008: “ Bảo vệ công trình xây dựng – Phòng chống mối cho công trình xây dựng mới” do Bộ Xây dựng ban hành. 
- Công văn 120/BNN-XD ngày 14/01/2008 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ban hành: Định mức dự toán điều tra, khảo sát và xử lý mối.
- “Tập định mức và đơn giá phòng trừ mối cho các công trình xây dựng và xử lý côn trùng gây hại” được ban hành hàng năm của Hội Khoa học Kỹ thuật Lâm nghiệp Việt Nam.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.