29 thg 6, 2013

Đua nhau săn dụng cụ diệt muỗi

Mùa hè của hàng bán dụng cụ diệt muỗi vào mùa, đây là thời điểm lý tưởng để muỗi sinh sôi nảy nở, là nguồn gốc của các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như sốt rét, sốt xuất huyết, mẩn ngứa.
dụng cụ diệt muỗi, dung cu diet muoi,
Đèn diệt muỗi
Nỗi ám ảnh của các gia đình trong mùa hè là nhà xuất hiện rất nhiều muỗi. Sử dụng hương nhang diệt muỗi chỉ trong diện tích nhỏ mà đóng kín phòng mới có tác dụng mà ngửi rất khó chịu đặc biệt cho các cháu nhỏ không hề tốt cho sức khoẻ phương án này cũng “không ăn thua”.
Thuốc diệt muỗi là một công cụ diệt muỗi khá phổ biến và được nhiều người tiêu dùng ít chọn dù mức giá chỉ từ 500.000 -1.500.000 đồng/chai thuốc tốt dùng cả năm. Tuy nhiên, nhược điểm của dụng cụ này là muỗi bây giờ khánh thuốc phải dùng kết hợp 2 loại thuốc vào mới có tác dụng. Mà khi phối hợp thuốc đòi hỏi người phun kỹ thuật  khiến những gia đình thường không dám làm họ sử dụng dịch vụ phun thuốc muỗi uy tín đến xử lý đảm bảo sức khỏe gia đình. 
Đối với các gia đình có cháu nhỏ mới sinh, người bệnh về đường hô hấp họ rất mẫn cảm mùi hóa chất không thể phun thuốc muỗi đang phải “đau đầu” vì tình trạng muỗi thường xuyên vo ve trong nhà khiến họ bực mình, phiền hà và lo lắng các căn bệnh hại sức khỏe có thể phát sinh từ việc bị muỗi đốt đó là lý do, thị trường các dụng cụ diệt muỗi thời gian gần đây đã “nóng” trở lại với nhiều mặt hàng cũ, mới được quảng cáo là hiệu quả, an toàn cho người sử dụng.
Được quảng cáo là an toàn hơn cho sức khỏe, hàng loạt các dụng cụ diệt và đuổi muỗi khác được nhiều cửa hàng bày bán: vợt diệt muỗi, máy xua muỗi, đèn diệt muỗi, quạt đuổi muỗi… Tùy từng mặt hàng, xuất xứ mà có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, mức giá chung của chúng không cao, dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn/sản phẩm. Hàng Việt Nam thường có giá cao hơn các mặt hàng Trung Quốc.
  • “Sốt” dụng cụ diệt muỗi : vợt bắt muỗi, đèn diệt muỗi

Các loại dụng cụ diệt muỗi
Vợt bắt muỗi đang là loại dụng cụ được diệt muỗi được bán nhiều và “chạy” nhất
Hiện nay, các dụng cụ bắt muỗi được bán nhiều và “chạy” nhất tại nhiều cửa hàng nhất vợt muỗi. Bác Nguyễn Nam Thu, chủ cửa hàng Nam Thu (38D2TT Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng, HN) cho biết, trên thị trường hiện nay có thể bắt gặp rất nhiều loại vợt bắt muỗi của các hãng khác nhau như vợt diệt muỗi Xuân Phong, Gia Thành, Thiên Long Gold, Hoa xoáy, Lê Huy A28…. Sở dĩ dụng cụ này được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, sử dụng đơn giản (khi hết pin chỉ cần nạp điện) và giá cả phải chăng (từ 70.000 – 130.000 đồng/chiếc).
Anh Đỗ Trung Kiên, một nhà phân phối dụng cụ diệt muỗi ở số 12, ngõ1277 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, HN thì cho biết: “Hầu hết các loại vợt thông thường đều có xuất xứ từ Trung Quốc, thân liền không tháo rời được nên gây vướng cho người dùng trong việc sạc pin vì phải cắm trực tiếp vào ổ điện. Hiện thị trường đã xuất hiện một số loại vợt điện có thể tháo rời phần sạc pin như hàng Thiên Long Gold, hay là một loại của Trung Quốc nhưng không nhiều cửa hàng nhập bán”.
Theo anh, một loại dụng cụ diệt muỗi cũng được khá nhiều người dân ưa chuộng trong thời gian gần đây là các loại đèn, máy thu hút muỗi bằng ánh sáng. Đặc điểm chung của nhóm mặt hàng diệt muỗi này là sử dụng ánh sáng làm mồi nhử để thu hút và tiêu diệt chúng. Sản phẩm khá hiệu quả song giá thành của loại này tương đối đắt, từ 250.000 – 400.000 đồng/sản phẩm.
Các chủ hàng và nhà phân phối cho biết, dù thị trường đã có nhiều sản phẩm diệt muỗi do Việt Nam sản xuất song hàng Trung Quốc vẫn áp đảo hơn vì giá nhập về rẻ nên dễ bán. Tuy nhiên, người bán nào cũng khẳng định “tiền nào của nấy”, hàng Việt Nam tuy đắt hơn song chất lượng đảm bảo hơn. Người tiêu dùng nên mua các sản phẩm có nhãn hiệu, xuất xứ rõ ràng và kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua để đảm bảo mua được hàng tốt, an toàn và sử dụng lâu dài.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.