29 thg 6, 2013

Bọ dừa loại sâu bọ biến thái hoàn toàn

Mùa mưa là giai đoạn phát triển mạnh cho nhiều loại,côn trùng, sâu bọ. Trong đó bọ dừa được nhiều người biết đến là  một loài chuyên phá hoại mùa màng gây thiệt hại nặng nề cho người nông.

Thông tin về loại bọ dừa

Bọ dừa hay bọ cánh cứng dừa (tên khoa học: Brontispa longissima) là một loài bọ cánh cứng ăn các lá non của dừa và gây hư hại đọt dừa. Nó là loài gây hại nghiêm trọng gần đây đối với cây dừa ở nhiều nơi trong vùng Thái Bình Dương, đặc biệt trong 3 thập niên trở lại đây

bọ dừa, bo dua,
Hình ảnh bọ dừa
Bọ dừa là loài bọ biến thái hoàn toàn, con trưởng thành có thể dài tới 5cm, màu nâu. Cuối mỗi cánh có một chấm trắng. Sâu non còn gọi là con nhậy, chuyên ăn đọt non của cây những thức ăn chính là dừa, mía và khoai lang. Bọ dừa thích sống ở vùng đất bồi, con trưởng thành xuất hiện nhiều vào tháng 5, tháng 6, có thể sống được vài tháng, nhưng giai đoạn nhộng sống trong đất có thể tới vài năm.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.